Chuyển đến nội dung chính

McCain đi xem phim

Sau chiến dịch tranh cử căng thẳng, McCain quyết định đi xem phim xả hơi.

Mua vé xong, ông qua quầy mua bắp rang bơ. Vừa chìa tờ 5$ cho nhân viên bán hàng, thượng nghị sĩ vừa càu nhàu: "Lần gần nhất tôi đi xem phim, chả đâu có cái giá như này."

"Vâng thưa ngài" - Cô bán hàng cười đáp - "Còn có thứ kinh ngạc hơn nữa cơ. Các bộ phim bây giờ đã có tiếng động rồi đấy ạ!"

Nguồn: Funny Jokes

---------------
John McCain (1936), thượng nghị sĩ kì cựu của Đảng Cộng hòa, được biết đến là một trong 2 nhân vật đã đóng góp tích cực vào việc vận động bình thường hóa quan hệ với Việt Nam. Ông từng tham gia chiến tranh Việt Nam, bị bắt làm tù binh 5 năm và được trả tự do theo Hiệp định Paris 1973.

Với tính cách thẳng thắn, độc lập, hài hước, ông nhận được sự ưu ái của giới truyền thông và là khách mời thường xuyên của các talkshow trên truyền hình.

Những nỗ lực xuyên suốt của McCain trong việc cho ra đời Đạo luật McCain - Feingold với nội dung cải cách cơ chế vận động tranh cử và vận động hành lang cũng như việc ủng hộ Đạo luật Cải tổ Di dân toàn diện đã khiến ông gặp phải nhiều sự chỉ trích trong ngoài chính trường. Trong cuộc vận động tranh cử năm 2008, do ân oán giang hồ trước đó cộng với việc kiên quyết không để các khoản đóng góp tranh cử ảnh hưởng đến quyết định của mình tại thượng viện, ngân quỹ của ông rơi vào cạn kiệt; kết quả là phải thải hồi khoảng 100 nhân lực của chiến dịch vận động, số còn lại bị cắt giảm lương hoặc làm việc không lương.

Từ tháng 10/2007, sau khi cả người điều hành lẫn chiến lược gia trưởng của chiến dịch vận động đều dứt áo ra đi, McCain chuyển qua chiến dịch Living off the Land tận dụng việc đối thoại trực tiếp với cử tri và các sự kiện truyền thông miễn phí. Ông đánh bại ứng viên siêu giàu, cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney để trở thành ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa, và là ứng viên Tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử vào đến vòng cuối cùng.

McCain thất bại trước ứng viên Barack Obama của đảng Dân chủ với tỉ lệ phiếu đại cử tri 163/365 và tỉ lệ phiếu phổ thông 46%/53%.

----------------
Cá nhân rất cảm tình với McCain, không phải vì đã đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong việc đối trọng với Trung Quốc ở Đông Á, mà vì từng được tiếp cận ở khoảng cách 30cm và ngẩn ngơ trước vẻ đẹp (lão) của chàng. Sao dzai Cộng hòa luôn đẹp quá vậy trời :((

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Truyện cười] Tín dụng

Tháng 8. Mưa. Ở một thị trấn nhỏ đìu hiu bên bờ Biển Đen. Đó là một giai đoạn khó khăn, ai cũng nợ nần và phải mua vay bán chịu (*). Bỗng đâu, một du khách giàu có tìm đến. Ông bước vào khách sạn duy nhất của thị trấn, đặt 100 Euro lên bàn lễ tân và lên gác chọn phòng.

Cha thì sao, mẹ thì sao?

Tôi đã nghĩ như thế đấy, và bây giờ, tôi lại càng tin chắc như thế đấy: Cha mẹ nghĩ mình là ai mà có quyền bắt con cái phải chịu ơn họ ngay khi chúng được sinh ra trên đời?!

Gái Hà Nội (2)

Thời thơ ấu của bố trôi qua nói chung yên bình như tất cả lũ trẻ con phố Hàng khác; hoặc giả trong những cái đầu thơ trẻ, bình yên là dù có bom rơi đạn lạc hay tay uỷ ban từng là ông bán cháo lòng thì cây bàng đầu phố quả vẫn cứ rơi lộp bộp trong bài văn của chúng.